Trì danh niệm Phật nguyện để cầu vãng sanh nhưng oai phong của chư Phật không thể nghĩ bàn hễ niệm danh hiệu của các Ngài thì sở nguyện đều tùy tâm. Vì lẽ đó, trong kinh dạy: niệm Phật có 10 điều lợi ích. Những việc cầu cúng quỉ thần, tạp tu sự sám, khấn hứa nhiều ác nguyện, tin xằng những việc bói toán xâm quẻ, không bằng dùng phương pháp niệm Phật để cầu nguyện.
- Có kẻ hỏi: Vả như niệm Phật mà không
ứng nghiệm thì sao?
- Đáp: Ông chưa niệm Phật mà đã lo
không ứng nghiệm, chính cái nhơn không ứng nghiệm đó đem đến cái kết quả không
ứng nghiệm vậy. Nhơn thế nào thì quả thế nấy, há không đáng sợ lắm
sao?
*Lời
phụ giải:
Phật là đấng đại từ, đại bi, đại
trí, đại đức, tối tôn vô thượng, là bậc thầy của trời người sáu
đường. Thế thì, khi cầu nguyện sao lại không cầu nguyện nơi
các Ngài? Thật cũng lấy làm lạ! Có lắm kẻ sợ ma quỉ yêu tinh hơn sợ
Phật, có lẽ cho rằng Phật hiền, ma quỉ dữ chăng? Hay tại lòng mình
không chơn chánh, vì có điều tội lỗi, vạy tà nên lờn chánh, ngán tà? Người Phật
tử hãy suy nghĩ cẩn thận điều này, kẻo mình là Phật
tử mà vô tình làm đệ tử ma!./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét